• 333/296 บางแก้ว บางพลี สมุทรปราการ

กล้องวงจรปิดอะนาล็อก คืออะไร

กล้องวงจรปิดแบบอะนาล็อกหมายถึงวิธีการแบบดั้งเดิมในการส่งสัญญาณวิดีโอ

กล้องวงจรปิดแบบอะนาล็อกหมายถึงวิธีการแบบดั้งเดิมในการส่งสัญญาณวิดีโอจากกล้องวงจรปิดไปยังอุปกรณ์บันทึกหรือจอภาพ ระบบกล้องวงจรปิดแบบอะนาล็อกถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลายเป็นเวลาหลายปีและยังคงแพร่หลายในการใช้งานต่างๆ แม้ว่าระบบดิจิตอลจะได้รับความนิยมมากขึ้นก็ตาม

 

ในระบบกล้องวงจรปิดแบบแอนะล็อก สัญญาณวิดีโอจากกล้องจะถูกส่งผ่านสายโคแอกเชียลไปยังอุปกรณ์บันทึก ซึ่งโดยปกติแล้วจะเป็น Digital Video Recorder (DVR) หรือ Video Cassette Recorder (VCR) สัญญาณวิดีโออยู่ในรูปแบบแอนะล็อก ซึ่งหมายความว่าเป็นสัญญาณไฟฟ้าต่อเนื่องที่มีแรงดันไฟฟ้าแตกต่างกันเพื่อแสดงถึงการเปลี่ยนแปลงของภาพที่ถ่ายโดยกล้อง

กล้องวงจรปิดแบบแอนะล็อกมักใช้รูปแบบสัญญาณวิดีโอมาตรฐานที่เรียกว่า Composite Video ซึ่งวิดีโอ เสียง และข้อมูลอื่นๆ จะรวมกันเป็นสัญญาณเดียว สัญญาณคอมโพสิตนี้จะถูกส่งผ่านสายโคแอกเชียล ซึ่งสามารถมีระยะทางค่อนข้างไกลโดยที่สัญญาณไม่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

ระบบกล้องวงจรปิดแบบอะนาล็อกมีข้อ จำกัด บางประการเมื่อเทียบกับระบบดิจิตอล โดยทั่วไปคุณภาพวิดีโอจะต่ำกว่า โดยมีความละเอียดและความแม่นยำของสีจำกัด ระบบอะนาล็อกยังมีคุณสมบัติขั้นสูงน้อยกว่า เช่น การเข้าถึงระยะไกล การวิเคราะห์วิดีโออัจฉริยะ และการรวมเข้ากับระบบดิจิทัลอื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย

 

อย่างไรก็ตาม ระบบกล้องวงจรปิดแบบอะนาล็อกยังคงเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าสำหรับความต้องการการเฝ้าระวังขั้นพื้นฐานหรือในสถานการณ์ที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบอะนาล็อกที่มีอยู่แล้ว ติดตั้งและใช้งานค่อนข้างง่าย และสามารถให้การตรวจสอบวิดีโอที่เชื่อถือได้ในหลาย ๆ สถานการณ์

  • อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยครอบวงจร ปรึกษา ออกแบบ ติดตั้งระบบความปลอดภัย
  • จัดการความปลอดภัยให้เหมาะสมกับโลกดิจิทัล เริ่มต้นงานระบบความปลอดภัยกับเรา...

แสดงความคิดเห็น